Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Sức Mạnh Của Giấc Mơ - Chim Kiwi



Sức Mạnh Của Giấc Mơ
Có một chú Kiwi nhỏ mang trong mình ước mơ cháy bỏng là được tung cánh trên bầu trời mênh mông.
Chim Kiwi là loài chim nhỏ nhất thuộc bộ Đà điểu, to bằng con gà, nặng từ 2 – 3 kg, cổ ngắn, mỏ rất dài và mảnh. Chúng sống duy nhất trên đảo New Zealand vì thế được xem là sinh vật đặc hữu của khu vực này.
Cánh chim Kiwi nhỏ, ẩn trông lớp lông, lông đôi thiếu, chân có 4 ngón. Con vật này có đôi mắt nhỏ và tối nhưng bù lại nó có một khứu giác tuyệt mỹ, được đánh giá là quý hơn mũi chó. Kiwi là loài ăn đêm, thức ăn chủ yếu là giun đất. Khi kiếm ăn, nó đưa mũi mò sát mặt đất để dò tìm, chỉ cần làn gió nhẹ là chú chim này có thể xác định được hướng có giun đất.
Kiwi được xem là một con vật nhút nhát, sống trong bóng tối và không biết bay. Từ lâu chúng đã cam chịu số phận và sống như những chú gà. Nhưng trong bầy chim đó, có một chú Kiwi nhỏ mang trong mình ước mơ cháy bỏng là được tung cánh trên bầu trời mênh mông. Chú tìm mọi cách, bất chấp khó khăn để có thể thực hiện được ước mơ của mình. Vào một ngày, chú đã đứng trên bờ vựt sâu hun hút thả mình xuống với mong muốn và niềm tin mãnh liệt vào ước mơ bay thật cao và xa.
Trong mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ cho riêng bản thân mình. Vậy bạn đã bao giờ như chú chim đánh đổi mọi thứ để thực hiện được ước mơ đó chưa?
Ước mơ thật sự đáng giá bao nhiêu? Không, nó là vô giá. Đôi khi ước mơ còn quý hơn cả mạng sống của chúng ta. Có những người đã chấp nhận từ bỏ mạng sống để được chết với ước mơ, để cuộc đời có ý nghĩa hơn.
Rất nhiều người chấp nhận một cuộc sống cam chịu với số phận, không hy vọng, không hoài bão, không lý tưởng. Nhưng cũng có những người sẳn sàng đối đầu với khó khăn thử thách, dám đánh đổi để thực hiện ước mơ của đời mình. Chắc hẳn, khi có ước mơ và quyết tâm thực hiện nó thì kết quả thế nào bạn cũng hạnh phúc.
Vượt lên số phận để thay đổi cuộc sống hay cam chịu để sống trong sợ hãi? Tất cả phụ thuộc vào bạn.
Sưu Tập từ báo Mực Tím

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét