Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Thánh Lễ Mùng 3 Tết - Cầu Nguyện Cho Các Bệnh Nhân Tại Tàpao

Thánh Lễ Mùng 3 Tết - Cầu Nguyện Cho Các Bệnh Nhân Tại Tàpao
 
Tối mùng 3 Tết Quý Tỵ, ngày 12/2/2013, lúc 19g00, tại quảng trường Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, khoảng 6 ngàn khách hành hương từ muôn phương nô nức tìm về bên Mẹ và sốt sắng tham dự Thánh Lễ xin thánh hóa công ăn việc làm, cách đặc biệt cầu nguyện cho những người đau yếu, tàn tật nhân ngày Quốc tế Bệnh Nhân (11.2).
 
Trong suốt những ngày cuối năm, mùng 1 – mùng 2 Tết, Tàpao rộn ràng bước chân của khách hành hương về kính viếng và cầu nguyện với Đức Mẹ. Chiều mùng 2 Tết, trong tâm tình của ngày Quốc Tế Bệnh Nhân, rất nhiều người già cả, đau yếu, bệnh tật đã được người thân dắt dìu đến hành hương Mẹ Tàpao để xin ơn chữa lành phần hồn phần xác. Trên những chiếc xe lăn, các bệnh nhân tươi nở nụ cười với nhau, nhận lời chúc lành của mọi người và sốt sắng hướng về Linh đài Mẹ cùng hiệp dâng lời cầu nguyện.
 
 
Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục GP Phan Thiết chủ tế thánh lễ. Cha GB Hoàng Văn Khanh, Tổng đại diện GP Phan Thiết giảng lễ. Từ tin mừng Lc 18, 18-23, Cha mời cộng đoàn suy niệm về “Hạnh phúc đích thật: Sự sống đời đời” qua các nét sau: Sự sống đời đời chính là hạnh phúc thật mà ta phải khát khao và tìm kiếm, thế gian không thể ban tặng…nhưng chỉ do Chúa ban. Đó là sự hiệp thông vào sự sống của Thiên Chúa, là sự sống vỉnh cửu trong trời mới đất mới; Điều kiện để được sống đời đời: Trong diễn từ trước khi chịu khổ nạn, Chúa Giêsuđã khẳng quyết : “Sự sống đời đời là cho những ai tin…”. Vậy điều kiện để đạt sự sống đời đời là từ bỏ mọi sự, tin vào Đức Giêsu Kitô, như chính Người đã trả lời cho ông thủ lãnh : “Bán tất cả mọi sự, bố thí cho người nghèo, và đến đi theo Ta”; Sống niềm tin: Tin vào Đức Kitô là ra khỏi chính mình để được hiệp thông với Người và nhờ Người mà hiệp thông sự sống thần linh của Thiên Chúa Ba Ngôi. Vì thế, tin vào Đức Giêsu Kitô là quy chiếu tất cả về với Người trong tâm tình và lối sống. Cha Tổng cầu chúc cho tất cả mọi người được hạnh phúc. Chỉ có hạnh phúc thật khi tin Chúa Giêsu và bước đi theo Người trong sự ký thác cho tình yêu quan phòng của Thiên Chúa là Cha. 
 
 
Cùng với những chia sẻ này, Cha Tổng đại diện nhắn nhủ cộng đoàn hãyưu tiên để cầu nguyện, chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ những bệnh nhân và nhận ra qua họ dung mạo của Đức Giêsu Kitô, Đấng đã muốn gánh lấy mọi khổ đau và chịu chết để cứu độ chúng ta. Công đồng Vaticanô II nhận định các bệnh nhân không phải bị bỏ rơi cũng không vô dụng, nhưng họ được mời gọi để phản chiếu dung nhan cực thánh của Đức Giêsu Kitô. Vì thế giúp đỡ cho các bệnh nhân phần hồn, phần xác chính là đang làm cho Đức Giêsu Kitô”.
 
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, tất cả các linh mục đã xuống xức dầu bệnh nhân trên trán những người muốn lãnh nhận. Không chỉ người bệnh, mà rất nhiều người, kể cả các thanh niên đã sốt sắng xin được xức dầu để được nhận lãnh sức mạnh của Chúa. 
 
 
Kết thúc thánh lễ, Cha Hạt trưởng Đức Tánh thay mặt Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao chúc tuổi Đức Cha Giuse, Cha Tổng đại diện, Quý Cha, quý tu sĩ và Quý khách hành hương. Đáp lại, Đức Cha Giuse trình bày một bài hát về Đức Mẹ Tàpao do chính ngài sáng tác như món quà mừng tuổi cộng đoàn.

Nguồn: http://gpphanthiet.com/index.php?language=vi&nv=news&op=Trung-tam-thanh-mau-tapo/Thanh-Le-Mung-3-Tet-Cau-Nguyen-Cho-Cac-Benh-Nhan-Tai-Tapao-3818

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét