Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

25.000 người đón Năm Mới 2013 bên Mẹ Tàpao


25.000 Người Đón Năm Mới 2013 Bên Đức Mẹ Tàpao

Hồng Hương

Trong thời khắc cuối cùng của năm 2012, hơn 25 ngàn khách hành hương từ khắp nơi đã quy tụ về Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao, Gp Phan Thiết để tham dự giờ canh thức tiễn biệt năm cũ và đón mừng Năm Mới 2013. Niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa mà đỉnh cao biểu hiện trong Thánh Lễ Mẹ Thiên Chúa vào lúc đúng thời khắc giao thừa 0g00 ngày 01.01.2013 do Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám Mục Giáo Phận Nha Trang chủ sự.
 
 
Chút se lạnh của núi đồi Tàpao trong khói lam chiều vào những giờ phút cuối cùng của ngày 31/12/2012 tạo nên bầu khí linh thiêng của Linh địa Tàpao đón từng đoàn người hân hoan về bên Mẹ. Giáo Hạt Phương Lâm, Giáo Phận Xuân Lộc đảm trách chương trình hành hương tối nay.
 
Đặc biệt, hòa trong dòng khách hành hương có sự hiện diện của ông Dương Ngọc Tấn – Phó trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam - và phu nhân, ông Trương Văn Chín – Trưởng phòng nghiệp vụ Ban Tôn giáo tỉnh Bình Thuận, Gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh Giá GB Lê Đức Thịnh, Cha Hạt Trưởng Giáo hạt Phương Lâm, Cha Bề trên dòng Đức Maria Mẹ Hy Vọng, Quý Cha, Quý Tu sĩ, Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa đến từ nhiều giáo phận và quý khách hành hương tham dự canh thức và thánh lễ.
 
Đến với Mẹ Tàpao, từng người thân thưa với Mẹ tấm chân tình của con thảo thể hiện trong lời ca tôn vinh, trong điệu múa chúc tụng và trong những lời nguyện xin tha thiết. Tất cả được các nam nữ tu sĩ dòng Đức Maria Mẹ Hy Vọng và các em thiếu nhi dân tộc Gx Tầm Ngâm, Gp Nha Trang thể hiện tuyệt vời qua Phần Diễn Nguyện chủ đề Sống Đức Tin Với Mẹ khai mạc cho đêm canh thức.
 
Sau khi được mời gọi hướng lòng về Mẹ, thì tiếp ngay sau đó, muôn người hiện diện hòa với nhau trong Chuỗi Mân Côi dâng lên Mẹ Tàpao. Tiếp sau là phần cầu nguyện “Nhờ Mẹ Tàpao dẫn đến với Lòng Chúa Thương Xót”, những giây phút cầu nguyện sốt sắng với Chuỗi Thương Xót do Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa TGP Sài Gòn chủ sự làm cho không gian dường như dừng lại để cảm nghiệm được thời gian được ở với Chúa. Sau mỗi chục kinh là một bài thánh ca nâng tâm hồn cộng đoàn lên để chỉ còn lòng yêu mến của đoàn con gặp được tình thương của Chúa Giêsu và Mẹ Người.
  
3 giờ đồng hồ thoáng đã trôi qua, cộng đoàn vẫn bừng lửa sốt mến. Đúng vào 0g00 ngày 01.01.2013, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh chủ tế thánh lễ Mừng Kính Trọng Thể Mẹ Thiên Chúa trong 3 ý nguyện: Tạ ơn Mừng Năm Mới và dâng từng người hiện diện lên cho Mẹ, cầu nguyện cho hòa bình thế giới và Giáo phận Phan Thiết nhân ngày Bổn Mạng. Tất cả tâm tình được Ngài chia sẻ trong bài giảng lễ súc tích nhưng rất sâu sắc về gương mẫu đời sống đức tin của Mẹ Maria được nuôi dưỡng và trưởng thành đến mức toàn thiện chính nhờ việc Mẹ siêng năng học hỏi, suy ngắm, yêu mến và thực thi Lời Chúa – Lịch sử dân Chúa và truyền thống đạo đức của gia đình.
 
Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Chưởng Ấn GP Phan Thiết, thay mặt Đức Giám mục GP Phan Thiết và Ban điều hành TTHH Thánh Mẫu Tàpao tri ân và chúc mừng Năm Mới đến Đức Cha Giuse, Hiệp sĩ Đại Thánh Giá, Quý Khách Chính quyền, Quý Cha, Quý Tu sĩ, và cách riêng toàn thể khách hành hương đã vì lòng yêu mến Đức Mẹ chọn Linh địa Tàpao này làm nơi hành hương hàng tháng và nhất là làm nên một giờ cầu nguyện cùng với thánh lễ sốt sắng cho thời khắc đầu năm 2013 này. Cha Giuse cũng xin Đức Cha và cộng đoàn hành hương cầu nguyện cho Giáo Phận Phan Thiết trong ngày Bổn Mạng Mẹ Thiên Chúa hôm nay để từng giáo dân trong giáo phận
 
Đức Cha Giuse kết thúc thánh lễ với phép lành toàn xá nhân dịp hành hương Năm Đức Tin và cầu chúc cộng đoàn Năm Mới hoan lạc trong tình yêu Chúa và Đức Mẹ Tàpao.  
 
Hiệp sĩ Đại Thánh Giá GB Lê Đức Thịnh, Phu nhân và ái nữ đã gởi tặng 21.000 chuỗi mân côi do chính Đức Thánh Cha Bênêđictô 16 làm phép đến quý khách hành hương.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 1g30, các đoàn âm thầm lên Linh đài cầu nguyện và thân thưa với Mẹ về một năm đã qua, xin nghị lực để bước vào Năm Mới và tích cực thực thi sứ mệnh chứng nhân Tin Mừng trong Năm Đức Tin.
Tác giả bài viết: Hồng Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét